Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2020

Báo giá cây me chua cổ thụ tại Bình Long

 Cây me cổ thụ có một loại cây vừa làm cây cảnh công trình tạo bóng mát, vừa tạo dáng bonsai rất đẹp và còn là một gia vị được dùng trong ẩm thực rất phổ biến. Đó là cây me. Ngày nay, người ta mua bán cây me nhiều với mục đích phục vụ cho đời sống. Quý khách có nhu cầu báo giá cây me chua cổ thụ tại Bình Long, vui lòng liên hệ: 0971.055.578

cay-me-chua-co-thu

Tên thường gọi: Cây Me, (tiếng Ả Rập تمر هندي tamr hindī - nghĩa là chà là Ấn Độ), Me Tây, Muồng Ngũ, Cây Còng.

Tên khoa học: Tamarindus indica, là một loại cây nhiệt đới. Tamarindus indica là loài duy nhất trong chi Tamarindus thuộc họ Đậu (Fabaceae).

Nguồn gốc: miền đông châu Phi, nhưng hiện nay được trồng nhiều hơn ở khu vực nhiệt đới của châu Á cũng như châu Mỹ Latinh.

Các loại me

Me không chia thành nhiều giống mà chia thành các loại theo công dụng của chúng.

- Đó là cây me cảnh làm cây cảnh, tạo bóng mát như những cây xà cừ, cây Muồng hoàng yến… và dùng làm gia vị trong ẩm thực.

- Cây me bosai: Nguồn gốc: phổ biến ở châu Á không rõ nơi xuất xứ

Đặc điểm sinh thái

Cây me là dạng thường xanh với vỏ mỏng thô ráp và hơi đen, thân dẻo dễ uốn. Lá mọc xen kẽ với những lá con nhỏ giống hình lông chim.

Bông hoa có màu vàng nhạt được kết trong những chùm và trái dạng hạt đậu. Đây là loại cây thuộc loại me, được các nghệ nhân tạo thành các hình bonsai rất đẹp, dùng làm cảnh.

Cây me cổ thụ: tạo bóng mát và trồng thành hàng rào ở ven đường và các công trình.

Với đặc trưng như vậy, người bán cây me cũng như người mua cây me cũng dễ dàng phân biệt hơn.

Tuy nhiên, được chia thành các loại me, nhưng đặc điểm hình thái, công dụng chung và cách trồng, cách chăm sóc cây me thường giống nhau.

cay-me-chua-co-thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét